ESNC.Net

Welcome to ESN forum
It is currently Thu Oct 19, 2017 9:34 pm

All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 1 post ] 
Author Message
 Post subject: 10 Chiến dịch quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất
PostPosted: Thu Feb 16, 2012 9:44 am 
Offline

Joined: Mon Nov 12, 2007 11:27 am
Posts: 318
Gần đây chiến dịch marketing trên facebook đang dần trở nên phổ biến và dễ dàng hơn. Các nhãn hàng kinh doanh đã nhận ra việc giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu của con người ngay trên mạng xã hội facebook chính là một chiến lược kinh doanh cực kì hiệu quả.

Có 3 trong số 10 chiến dịch được nêu ra sau đây được lập ra với mục đích làm từ thiện, từ việc quyên góp 500.000 $ cho 20 trường học cho tới việc quyên tiền cho quỹ ''Make a Wish Foudation''

Mục đích của việc marketing trên mạng xã hội facebook rất đa dạng nhưng thường thì mục đích đơn giản nhất chỉ là việc tăng thêm số lượng fan để facebook của họ được xếp thứ nhất trong danh sách các page facebook. Các công ty đã nhận thấy một chiến lược marketing đem lại hiệu quả cao, đó chính là việc kết nối với 1000 hoặc thậm chí là 1 triệu fan thông qua 1 status được chia sẻ trên facebook. Họ cũng nhận thấy rằng mục đích mà mọi người trở thành fan trong trang web facebook thường là để nhận được các yêu cầu đặc biệt mới nhất,các món quà tặng chứ không phải mục đích từ thiện.


1. Kohl

Nhà hàng Kohl đã quyên góp 10 triệu đô la cho rất nhiều trường học dựa vào số lượng phiếu bầu của fan trên facebook của họ. Đó thực sự là một chiến lược tuyệt vời khi có 20 trường nhận được số phiếu bầu cao nhất và mỗi trường sẽ nhận được số tiền là 500.000$. Kohl có tới 1 triệu fan,vì thế mỗi trường ,để có đủ tiêu chuẩn nhận tiền thì phải có được 100.000 phiếu bầu . Sự thành công của Kohl là đã biết sử sụng chiến lược truyền thông qua các trang mạng xã hội để thu hút mọi người chứ không chỉ hô hào bên ngoài mà thôi. Họ thực sự đã có những nỗ lựclớn trong việc đóng góp trách nhiệm đối với xã hội.

2. Target

Trong tháng 2 năm nay,Target đã quyết định trao 1 triệu đô cho những tổ chức được fan bình chọn nhiều nhất. Họ đã đưa ra 1 chương trình có tên là''“Super Love Sender'' và liên tục cập nhật bình chọn của fan trong 1 khoảng thời gian nhất định ,từ đó lựa chọn ra 1 tổ chức để trao số tiền đó. Kết quả St. Jude Children’s Research Hospital là tổ chức chiến thắng trong chiến dịch từ thiện này. Chiến dịch đã kết thúc hoàn toàn thành công vì đã tạo ra được sự bùng nổ trong facebook page của Target.

3. Force explore

Năm 2010 chúng ta được chứng kiến sự thay đổi trong công nghệ cải tiến của Ford khi họ tiến hành chiến dịch nhằm vào các phương tiện truyền thông. Ford đã hoàn toàn vượt ra khỏi ranh giới với những ý tưởng cực kì sáng tạo và mới mẻ. Hè năm ngoái ford đã đưa ra mẩu tin tiết lộ về Ford explore năm 2011. Lần đầu tiên một hãng xe hơi đã sử dụng chiến dịch này để tiết lộ model mới nhất trước khi bước vào auto show. Họ cũng đã lựa chọn ngẫu nhiên 1 người trong tổng số fan page của họ để tặng bản explore mới nhất này.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây: 10 Key Elements Of One Of The Top #Facebook Marketing Campaigns Of The Year.

4. Jack in the book

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phổ biến ''Jack in the book'' đã thêm nikel vào 1 cái bình tưởng tượng cho 1 fan mới tham gia vào chiến dịch October Rich Fan Sweepstakes trên facebook của họ. Họ bắt đầu chỉ với 2000 $ và 1 tháng sau khi họ trao số tiền này cho 1 fan được lựa chon ngẫu nhiên, chiếc bình nikel đã tăng lên mức 11.500$. Rõ ràng quyên góp tiền miễn phí là cách nhanh và hiệu quả nhất để thu hút fan trên các mạng xã hội. Chắc chắn đó là một chiến dịch sáng tạo giúp chuỗi cửa hàng này tăng lên đáng kể số lượng người ủng hộ.

5. Bing and Farmville

Trước khi bước vào mùa xuân ,facebook của Microsoft Bing đã phát động chiến dịch giúp họ thu hút được hơn 1 nửa triệu fan mới trên mạng xã hội này. Công cụ tìm kiếm đã thực hiện chiến dịch này bằng cách gửi tiền farm ville cho mỗi một fan mới khi họ nhấn nút like. Bing thu được traffic rất lớn và web của họ phát triển rất nhanh. Tuy nhiên nội dung page lại chuyển thành câu hỏi. Để đối phó với điều này microsoft đã tạo ra 1 hostpot trong page của họ với những thông tin mới nhất về game zynga để giữ chân fan mới.

6. Papa Johns pizza

Chiến dịch facebook của chuỗi các cửa hàng pizaa đầu tiên xuất hiện trong list Year End chính là Papa John. Họ khuyến khích Speciality Pizza Contest sử dụng facebook. Kết quả là số lượng fan và buzz tăng lên nhanh chóng. Các cuộc kiểm nghiệm sẽ giúp fan được thưởng thức loại bánh pizza mới của công ti,từ đó họ sẽ quyết định có cho ra sản phẩm mới này hay không. Người chiến thắng trong cuộc thử nghiệm sẽ được trao giải. Vì thế không hề ngạc nhiên khi biết rằng số lượng fan của cửa hàng tăng lên nhờ chiến dịch sáng tạo này.

7. Southest airlines

Southwest phối hợp cùng Make A Wish Foundation thực hiện 1 cuộc vận động từ thiện. Trong chiến dịch này,hãng hàng không Airline sẽ đóng góp 1 $ cho tổ chức khi có 1 khách hàng check ở sân bay southwest. Chiến dịch này đã rất thành công. Nó giúp southwest đạt được hơn 1 triệu fan trên facebook. Hãy check trong chuyến bay lần tới của bạn và tham gia vào chiến dịch tuyệt vời này thôi nào!

8. Kelloggs

Facebook page Kellogg Cares ra đời là kết quả của sự kết hợp giữa công ti ngũ cốc nổi tiếng Kellog và tổ chức Luơng thực Hoa Kì. Số lượng fan của page đã tăng lên nhanh chóng và nội dung của page đã tạo ra sự thành công trong mạng xã hội này. Mục đich của Kellogg Care page là giáo dục thế hệ trẻ về dinh dưỡng thông qua những hình ảnh và bài báo. Kellogg đã sử dụng facebook trong 1 show diễn thời trang mang đậm tính nhân văn nhằm nâng cao ý thức của con người về những vấn đề đặc biệt của xã hội.

9. Domino's pizza

Domino's pizza đã thay đổi hình ảnh của họ thông qua chiến dịch quảng cáo và chủ yếu là tập trung vào các mạng xã hội. Ngay khi phát hiện ra pizza có mùi giống bìa các tông,nhãn hàng này đã ngay lập tức lập ra 1 tab trên facebook của họ để fan có thể chia sẻ những lời phàn nàn về chuỗi nhà hàng nổi tiếng này. Dù cho ý kiến của fan về sự cải thiện mùi vị pizza của hãng có tăng lên hay không thì việc sử dụng facebook vẫn là 1 cách hiệu quả để họ cải thiện hình ảnh không tốt của mình trước đó. Sự duy trì của chuỗi cửa hàng Domino trong việc tương tác với fan trên facebook là 1 cách làm mang tính trách nhiệm cao và cập nhật thông tin cho fan của họ.

10. Corona

Mục đích chiến dịch quảng cáo của hãng bia corona thông qua các phương tiện truyền thông trong năm ngoái là ''trở thành hãng bia được yêu thích nhất tại Mĩ''. Điểm nổi bật trong chiến dịch này là việc sử dụng facebook. Nhờ lập ra fan page trên mạng xã hội này mà bạn có thể nhận ra hình ảnh của chính bạn được up lên trong những ánh đèn sáng rực ở quảng trường Thời Đại thành phố Newyork hoa lệ. Đây là chiến dịch quảng cáo truyền thông thành công rất lớn vì đã tạo được sự tương tác với fan cũng như mở rộng câu chuyện quảng cáo bằng cách truyền miệng. Quảng cáo pano,poster đã khởi động được 1 tháng trước khi bước vào tháng 12 nên nhiều fan có thể cập nhật hình ảnh và nhanh chóng tham gia vào chiến dịch quảng cáo thông qua facebook này.

Chiến dịch marketing facebook mà bạn quan tâm gần đây là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua những comment dưới đây.

Danh sách này được lấy từ'' Allfacebook.com '' . Ở đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin mới nhất được cập nhật trên facebook.


Top
 Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 1 post ] 

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
cron


Powered by phpBB © 2008 phpBB Group
subSilver+ theme by Canver Software, sponsor Sanal Modifiye